บทความ, สาระน่ารู้

ต้อนรับปี 2023 ด้วย 9 รุ่น 9 ยี่ห้อยางรถยนต์ เส้นไหนมาแรงและเหมาะสำหรับคุณ

เข้าสู่ปี 2023 คาดว่ารถของหลายคนคงครบกำหนดเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่กันแล้ว และบริษัทผู้ผลิตยางต่าง ๆ ก็ต้องมีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของตนเองออกมาแข่งขันในตลาด ดังนั้นเพื่อเป็นการต้อนรับศักราชใหม่ เราลองมาร่วมศึกษายางแห่งปีนี้ดูดีกว่า ว่ามีรุ่นไหนโดนใจคุณบ้าง ดังรายละเอียดต่อไปนี้เลย

9 ยางรถยนต์แห่งปี 2023 รุ่นไหนเหมาะกับรถ โดนใจคุณ

เมื่อถึงกำหนดเปลี่ยนยางรถยนต์ หลายคนก็จะมองหายางราคาถูก และต้องมีอายุการใช้งานยาวนาน ส่วนอีกหลายคนอาจจะลังเลและมองหายางมือสอง ซึ่งทั้งหมดนี้คุณสามารถเลือกให้เหมาะสมกับตัวเองได้ไม่ถือว่าเป็นเรื่องผิด แต่ที่อยากจะแนะนำคือ อยากให้ทุกคนชะลอการตัดสินใจและหยุดอ่านข้อมูลตรงนี้สักนิด เพราะเราได้รวบรวมข้อมูลยางคุณภาพดีของปี 2023 มาให้ได้พิจารณาก่อนตัดสินใจเปลี่ยนยางใหม่ และคุณจะทราบว่ารายชื่อยางที่เราได้รวบรวมมานี้มีความคุ้มค่าต่อการใช้งานอย่างแน่นอน

  • Deestone รุ่น PREMIUM TOURER RA01

เริ่มต้นกันที่ยางรถยนต์จากDeestone รุ่น PREMIUM TOURER RA01 ยางระดับพรีเมียมสเปค Sport เน้นสมรรถนะด้านการขับขี่ ไม่ว่าสภาพถนนปกติหรือถนนเปียกก็สามารถเบรกฉุกเฉินได้ทันใจ หน้ายางสามารถยึดเกาะถนนได้ดี ที่สำคัญถึงแม้จะเป็นยางประเภท Sport แต่กลับขับขี่ได้เงียบและนุ่มนวล สำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์เพื่อเดินทางออกต่างจังหวัดบ่อย ๆ รุ่นนี้ถือว่าเอาอยู่ วิ่งทางไกลและใช้ความเร็วได้อย่างมั่นใจ ส่วนดอกยางและลายแก้มยางออกแบบมาสวย โดยเฉพาะหน้ายางมีโครงสร้างถึง 4 ชั้น ทำให้ดอกยางมีความทนทาน สึกหรอช้า ในส่วนของการตรวจสภาพยาง ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบที่รอยแตกลายงาที่แก้มยางได้ทันที มีความแม่นยำกว่าการตรวจที่ดอกยาง

  • Bridgestone รุ่น ECOPIA EP300

มาที่ยางรถยนต์สายรักษ์โลกสเปค ECO ช่วยประหยัดน้ำมันกันบ้าง กับ Bridgestone รุ่น ECOPIA EP300 โดยตระกูล ECOPIA EP300 นี้นับเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ตั้งแต่ ECOPIA EP100 ที่เปิดตัวในปี 2010 ไล่มาจนถึง EP200 ในปี 2013 และล่าสุดคือ EP300 ที่เปิดตัวมาพร้อมสมรรถนะใหม่ที่ขับขี่ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม สามารถยึดเกาะถนนสภาพเปียกได้ดีขึ้น ด้วยการออกแบบส่วนผสมในเนื้อยางใหม่ พร้อมกับออกแบบลายหน้ายางใหม่ ซึ่งนอกจากเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่แล้ว ยังช่วยลดการต้านทานการหมุนของล้อ ทำให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

  • Dunlop รุ่น SP SPORT LM705

Dunlop รุ่น SP SPORT LM705 เป็นอีกหนึ่งรุ่นยางรถยนต์ที่มีสเปค Sport แต่ได้ความนุ่มเงียบมาด้วย ซึ่งเรื่องความนุ่มนวลในการขับขี่นี้ต้องยอมรับว่าเป็นความโดดเด่นของ Dunlop เสมอมา โดยยางรุ่นนี้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุน เพื่อสมรรถนะที่ดีขึ้น อย่างเทคโนโลยี Contact Pressure ที่ช่วยการยึดเกาะถนน ด้วยการออกลายดอกยางใหม่ เพิ่มจำนวนดอกยางให้มากขึ้น ช่วยลดแรงกระแทกระหว่างหน้ายางกับผิวถนน พร้อมเทคโนโลยี Shinobi ที่ปรับรูปทรงแก้มยางให้มีความโค้งมน เพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่

  • Michelin รุ่น PILOT SPORT 5

PILOT SPORT 5 ยางรถยนต์เกรดพรีเมียม สเปค Sport จาก Michelin รองรับล้อขอบ 17 นิ้วขึ้นไป โดดเด่นด้านการยึดเกาะถนน สามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งระยะเบรกฉุกเฉินยังสั่งหยุดได้ตามต้องการ เรียกได้ว่าตอบโจทย์สมรรถนะด้านการขับขี่รอบด้าน ที่สำคัญการขับขี่ผ่านน้ำ บนถนนสภาพเปียกด้วยความเร็วยังนิ่งเงียบ ไม่เหินน้ำ ไม่สะบัด และไม่ลื่นไถล ด้วยร่องรีดน้ำบริเวณหน้ายาง ที่ได้รับการออกแบบให้มีร่องลึกถึง 4 ร่อง พร้อมดอกยางที่ใหญ่ขึ้น แก้มยางมีความสวยงามโฉบเฉี่ยบด้วยสีดำด้าน อีกทั้งยังเสริมเทคโนโลยีในการผสมน้ำยางใหม่ ช่วยลดการสึกหรอ ทำให้ยางมีอายุการใช้งานนานกว่าเดิม

  • Dayton รุ่น HT100

ยางรถยนต์เกรดประหยัด Dayton รุ่น HT100 เหมาะสำหรับการใช้งานอเนกประสงค์ รองรับล้อขอบ 16-18 นิ้ว เหมาะสำหรับชีวิตคนเมืองที่ใช้รถบนถนนหลวง ตัวยางมีความนุ่มนวล และนุ่มเงียบ ใช้เทคโนโลยี Center Rib เพื่อเพิ่มการยึดเกาะถนน สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานนาน หน้ายางได้รับการออกแบบพิเศษให้ดอกยางและร่องยางสามารถวิ่งผ่านน้ำด้วยความเร็วได้ดีขึ้น ลดการเหินน้ำ และลดการสะบัด ส่วนระยะการเบรกสามารถเบรกฉุกเฉินได้ดี แต่ผู้ขับขี่ควรทราบว่ายางชนิดนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ที่เน้นความเร็ว ดังนั้นควบคุมความเร็วในการใช้งานให้เหมาะสม จะช่วยให้ยางมีสมรรถนะที่ดีขึ้น

  • Firestone รุ่น F01

Firestone รุ่น F01 เป็นอีกหนึ่งรุ่นของยางรถยนต์เกรดประหยัด สำหรับการใช้งานแบบทั่วไป รองรับล้อขอบ 15-16 นิ้ว เนื้อยางมีเทคโนโลยี Water Grip Compound ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะของระยะการเบรกบนถนนเปียกได้ดีขึ้น ช่วยป้องกันการลื่นไถล โครงสร้างยางออกแบบพิเศษช่วยในการประหยัดน้ำมัน เสริมด้วยเทคโนโลยี Variation Shoulder Design เพิ่มความนุ่มนวล และนุ่มเงียบ เหมาะสำหรับการใช้รถในเมือง การออกตัวบ่อยและหยุดบ่อย หรือสำหรับเซลล์ที่ต้องออกต่างจังหวัด ก็รองรับการใช้งานบนถนนหลวงตามต่างจังหวัดได้ดี ข้อควรรู้มีเพียงอย่างเดียวคือ ยางถูกออกแบบเพื่อการขับขี่ในความเร็วปกติ สามารถเร่งแซงได้ดังใจ แต่ไม่เหมาะสำหรับการใช้ความเร็วตลอดเวลา

  • Goodyear รุ่น Assurance Duraplus 2

ถือว่าเป็นยางรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับว่า “มีความทนทานสูง” ที่สำคัญยังมีอายุการใช้งานนาน Goodyear รุ่น Assurance Duraplus 2 จัดอยู่ในเกรดพรีเมียม สเปคประหยัดน้ำมัน มีจุดเด่นอยู่ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ให้มีโครงสร้างที่แข็งแรงมากขึ้น สามารถควบคุมสถานะได้ดี ไม่ว่าจะถนนเปียกหรือถนนแห้ง พร้อมการออกแบบดอกยางแบบใหม่ ที่ช่วยให้ระยะเบรกฉุกเฉินสั้นลง มีการยึดเกาะถนนดีเยี่ยม และด้วยเทคโนโลยี Optimized Construction ช่วยให้ยางระบายความร้อนได้ดี ไม่สะสมความร้อน ยืดอายุการใช้งาน อีกทั้งยังประหยัดน้ำมัน นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นพิเศษที่น่าสนใจอีกคือ “ความทนทานที่ทำให้สามารถใช้งานได้ไกลมากกว่าแสนกิโลเมตร”  เหมาะสำหรับรถ ECO Car และเหมาะสำหรับการใช้งานแบบทั่วไป สามารถวิ่งในเมือง และออกต่างจังหวัดได้ ตัวยางรองรับขอบล้อ 13-16 นิ้ว

  • Yokohama รุ่น Advan dB E70

ยางรถยนต์เกรดพรีเมียมจาก Yokohama ภายใต้ชื่อรุ่น Advan dB E70 สเปคนุ่มเงียบ ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ The Power of Silence การันตีถึงความนุ่มนวล นุ่มเงียบ ประหยัดน้ำมัน และมีความปลอดภัย เป็นยางที่ได้รับความไว้วางใจจากโรงงานผลิตรถยนต์ชั้นนำ ให้เป็นยางติดรถออกมาจากโรงงาน เช่น HR-V, YARIS, VIOS และ COROLLA เป็นต้น ตัวยางรองรับขอบล้อ 15-20 นิ้ว ผสมผสานเทคโนโลยี New dB Compound ออกแบบแก้มยางใหม่ให้หนาขึ้น ช่วยกระจายน้ำหนัก ลดแรงกระแทก เกาะยึดถนนได้ดีแม้ถนนเปียก และประหยัดน้ำมัน นอกจากนี้ดอกยางยังได้รับการออกแบบใหม่ เพิ่มความนุ่มเงียบมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังเพิ่มสมรรถนะการทรงตัวขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว ให้มีการยึดเกาะมากขึ้น และสามารถรองรับการขับขี่แบบใช้ความเร็วได้อย่างมั่นใจ

  • Pirelli รุ่น P ZERO

ยางรถยนต์เกรดพรีเมียม สเปค Sport ที่มีประสิทธิภาพสูง ตอบทุกโจทย์ความต้องการขับขี่ Pirelli รุ่น P ZERO เหมาะสำหรับรถสมรรถนะสูง และรถ SUV ที่เน้นการยึดเกาะทุกสภาพถนน ทั้งถนนเปียกและถนนแห้ง เนื้อยางมีความแข็งแรงและทนทานต่อการรั่วซึม ด้วยนวัตกรรมและขั้นตอนการผลิตยางสูตรเฉพาะจาก Pirelli เพื่อสร้างความสมดุลในขับขี่ ช่วยให้ล้อหมุนได้อย่างต่อเนื่อง กระจายน้ำหนักและรับแรงกระแทกได้ดี ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น โครงสร้างยางเสริมศักยภาพด้านการเบรกระยะสั้น และลดการกระชากขณะใช้ความเร็วสูง ดอกยางรูปตัว S ยาวต่อเนื่อง เรียงกัน 3 แถว ช่วยให้หน้ายางสัมผัสถนนได้เต็มที่ ตอบสนองต่อการเข้าโค้งได้ดี

เรียบร้อยไปแล้วสำหรับยางรถยนต์แห่งปี 2023 ทั้ง 9 รุ่น ที่เราได้รวบรวมมาฝาก จะได้เห็นว่ายางทุกรุ่นเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยผู้ผลิตยางจะมีการชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้ยางที่เหมาะสมกับรถ เหมาะสมกับการใช้งาน และเหมาะสมกับสไตล์การขับขี่ของตัวเอง ซึ่งการเลือกใช้งานยางที่ถูกประเภทนอกจากจะช่วยเพิ่มสมรรถนะให้แก่ยางและรถแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และประหยัดน้ำมัน อีกทั้งยังมีความปลอดภัยในการขับขี่ ดังนั้นแล้วก่อนเลือกซื้อยาง สำรวจความเหมาะสมให้รอบด้านก่อนตัดสินใจ เพื่อให้ยางตอบโจทย์การขับขี่และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ใส่ความเห็น